รีวิว Violent Night คืนเดือด หนังแอ็คชั่นสุดโหด เลือดสาด ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

หากพูดถึงซานต้า สิ่งที่หลาย ๆ คนมักจะนึกถึงคงเป็น ลุงอ้วนชุดแดงเครายาวใจดี ที่มาพร้อมกับกวางเรนเดียร์และของขวัญ เพื่อมอบให้เด็ก ๆ ในวันคริสต์มาส แต่หากพูดถึง ซานต้า ในภาพยนตร์เรื่อง Violent Night นี่คือการฉีกลุคของซานต้าที่หลาย ๆ คนรู้จัก อย่างสิ้นเชิง (ใครจะไปคิดว่าจะมีคนหยิบซานต้ามาสร้างเป็นหนังแอ็คชั่นมันส์ ๆ ได้ขนาดนี้ละ ฮ่า ๆ) นอกจากพล็อตเรื่องที่แค่นี้ก็น่าสนใจขนาดนี้แล้ว อีกสิ่งที่ดึงดูดหลาย ๆ คนเลย คือ การมารับบทซานต้าสุดโฉด อย่าง เดวิด ฮาร์เบอร์ ที่หากใครนึกไม่ออก เขาก็คือ จิม ฮอปเปอร์ ใน Stranger Things นั่นแหละครับ เอาเป็นว่าอ่านมาถึงจุดนี้แล้ว หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจ หนังใหม่ฝรั่ง ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส ที่กำลังจะมาถึงในไม่กี่เดือนนี้ สามารถไปติดตามรับชมหนังเรื่องนี้ได้ที่เว็บ ดูหนังออนไลน์ ที่นี่ที่เดียว

รีวิว Violent Night คืนเดือด หนังแอ็คชั่นสุดโหด เลือดสาด ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

รีวิว Violent Night หนังโหดต้อนรับคริสต์มาสล่วงหน้า

The Night Agent รีวิว เมื่อถึง ธ.ค. แน่นอนว่า ในโรงหนัง ก็เสมือนพื้นที่ปลดปล่อยหนัง ฟอร์มยักษ์มารับวันหยุด โดยหนึ่งในหนังที่ห่างหายจาก ความ พึงพอใจ ไปเป็นเวลายาวนานมาก อาทิเช่น หนังที่เอ๋ยถึง ช่วงคริสต์มาส ไม่ว่าจะโดยตรง หรือโดยอ้อม

ซึ่งส่วนใหญ่ก็ชอบจบ สิ้นลงด้วยการฉายลง สตรีมมิ่งตามความประพฤติปฏิบัติ ผู้ชม หนัง ในตอนนี้ ตราบจนกระทั่ง ทอมมี เวอร์โคลา (Tommy Wirkola) ผู้กํากับ ชาว ประเทศนอร์เวย์ ที่ส่งผลงาน โคตรคัลต์

อย่าง ‘Dead Snow’ และก็ What Happened to Monday เสนอ ไอเดีย สุด ชั่วร้าย เมื่อ ซานตาคลอสเกิดความรู้สึกทางเพศ เดือดเลือด วุ่นวาย ลงทัณฑ์เหล่า คนเกเร ที่มา ชิงทรัพย์บ้านหนูน้อย ที่อยู่ในลิสต์เด็กดี ก็เลยเกิดความคิด น่าดึงดูด กระทั่ง เปลี่ยนเป็นหนังแอ็กชันที่ชวนให้นึกถึง Extraction 2 เลยครับ

รีวิว Violent Night คืนเดือด หนังแอ็คชั่นสุดโหด เลือดสาด ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

เรื่องย่อ

violent night เรื่องย่อ ในคืนวันคริสต์มาสอีฟ เจสัน (อเล็กซ์ แฮสเซลล์ Alex Hassell) ได้เชิญชวน ลินดา (อเล็กซิส ลอเดอร์ Alexis Louder) อดีต ภรรยา และก็ทรูดี้ (ลีอาห์ เบรดี Leah Brady) บุตรสาวของ เขา ไปปาร์ตี้ที่บ้านใหญ่ไลด์สโตน แม้กระนั้นก็เกิดเหตุไม่คาดคิด

เมื่อ พวกเหล่าโจรสุดไฮเทค น่า โดย สครูจ(จอห์น ลี ไกว ซา โม John Leguizamo) บุก ชิง ทรัพย์อย่างเหี้ยมหาญ แม้กระนั้นด้วยคําภาวนาของทรูดี้ ทําให้ ซานต้า คลอส (David Harbour)

จะต้องมาแจก ของขวัญที่บ้าน ไลด์สโตน แม้กระนั้น สําหรับเด็กเกเร แล้ว งานนี้ ซานต้า บางทีอาจได้ละเลงเพลงรบเลือดสาด ในคืนวันคริสต์มาส แทนคุณลักษณะเด่น ในบทหนังของแพท เคซีย์ (Pat Casey)

รวมทั้ง จอช มิลเลอร์ (Josh Miller) เป็นการเก็บหอมรอมริบ กิมมิค จากหนัง วันคริสต์มาส ที่เห็นได้ชัดเลยเป็น ‘Home Alone’ แล้ว ก็ ‘Die Hard’ ที่เป็นส่วนประกอบสําคัญ

รีวิว Violent Night คืนเดือด หนังแอ็คชั่นสุดโหด เลือดสาด ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

เดวิด ฮาร์เบอร์ การันตีว่าทุกคนจะต้องหลงเสน่ห์ซานต้าตัวนี้

ถึงลําดับ การเล่าเรื่องของ คืนเดือด Violent Night เรื่องนี้ บางทีก็อาจจะมิได้ กลมกล่อมละมุนละไมได้ถึงที่สุด หนังคงจะมีเล็กน้อยบาง ใน ช่วงเวลาที่ขาดๆเกินๆ ย้วยเกินความจําเป็น หยาบคายเหลือเกิน และติด อาการทีเล่นทีจริง ไปมากมาย

แม้กระนั้น ก็จัดได้ว่า หนังก็มอบทุกรส ให้กับผู้ชมได้อย่างดีเยี่ยม และก็ เข้าใจกันดีกว่า ผู้ชม ปรารถนาอะไร รวมทั้งสามารถ รู้เรื่อง กับ ตอบ ปัญหานั้นๆ ออกมาได้ดิบได้ดี เป็นหนังวันคริสต์มาสที่เต็ม ไปด้วยฉากน่ากลัว

รีวิว Violent Night คืนเดือด หนังแอ็คชั่นสุดโหด เลือดสาด ต้อนรับเทศกาลคริสต์มาส

แล้วก็หวาดเสียว ที่ดีไม่ดีต้องร้องกรี๊ด ตาม ออกมา ด้วย “เดวิด ฮาร์เบอร์” ก็คือยืนหนึ่ง รวมทั้งหามหนัง ทั้ง เรื่องเอาไว้ ได้สบายๆ แบบคนเดียวเลย ทุกคน จําเป็นที่จะต้องหลงเสน่ห์ ซานต้า ในลักษณะของเขาตามกัน

เพราะว่านี่เป็นซานต้าที่ เสมือนจะสามารถแตะรวมทั้งเข้าถึง ได้ดียิ่งไปกว่าเรื่องอื่นๆ สามารถถ่ายทอด บทนี้ออกมาเป็นนักสู้ปกติ ที่มีเลือดมีเนื้อ มิได้เก่ง โอเวอร์เหนือธรรมชาติเหลือเกิน สามารถปั้นคาแรกเตอ ออกมา ได้สมน้ําสมเนื้อ แล้วก็เป็นคู่แข่งขันที่สร้างความ เพลิดเพลินได้สะดุดตา ในหนังเรื่องนี้

ความรู้สึกหลังรับชม

บอกตามจริงเลยว่า สนุกสนานเกินคาด ช่วงแรก ที่เห็นตัวอย่าง พวกเรามุ่งหวังเพียงแค่ความกาว ความกวนตีน ของ ซานต้า รวม ทั้ง ความทารุณโหดร้ายเลือดสาด จัด ๆ เป็นเห็นว่ามันเป็น homealone ในแบบ สิงหาสับงี้เลย

แต่ว่า ความเซอร์ไพรสเป็น หนังยังไม่ลืมเลือน ความเป็นวันคริสต์มาสของตนเอง เลยทําให้ เสมือน ได้ ดูหนัง วันคริสต์มาสอันแสนอบอุ่นในอีกเวอร์ชันนึง ซึ่งเป็นจุด ที่ทําให้หนังเด่น ต่างกัน แล้วก็น่าดึงดูดเอามากๆ

ในทางของ ความโหดร้ายทารุณเลือดสาด สําหรับเราเห็นว่า หนัง มันชั่วร้าย ในระดับที่ผู้ที่คาดหวังมาดูอะไรอย่างงี้ พึงพอใจ ได้ สาแก่ใจ คนชอบดูหนัง โหดเหี้ยม ทิ่มแทงหน้า ทะลุตา หัวขาด ตัวไหม้เกรียม มาครบหมด ซึ่งการเล่นเอาหน่าใจเลย อาจส่ง ผลให้ขาด ความเหมือนจริง ไป แบบถอดสมองดูได้เลย

รีวิว Violent Night แอ็คชั่นบู๊แหลก สุดอบอุ่นหัวใจ

หนังเรื่องนี้ได้คู่หูนักประพันธ์ “แพต เคซีย์” กับ “จอช มิลเลอ ร์” แห่ง Sonic the Hedgehog อีกทั้ง 2 ภาคก่อนหน้าที่ผ่านมา มารับหน้าที่แต่งเรื่องราวสุดอบอุ่น ให้ น่าจะจะต้องกล่าวว่าบท หนังก็มิได้เพอร์เฟ็คอะไรมากแค่ไหน

มาเป็นแพ็ค สําเร็จ ของ บท หนังแนวเทศกาล แบบเดิมๆ แต่ใส่ลูกเล่นเอาไว้ได้แน่น เอียด พวกเรา บางครั้งก็อาจจะข้อบังคับได้ว่าหนังเรื่อง เป็นแนว แอคชั่น ผสม ตลกโปกฮา ซ้ํายังเป็นความเป็นหนัง ครอบครัว

มีสไตล์ร่าเริง แต่ว่าก็จริงจัง ผสมโรง เรื่อง อาชญากรรม ว่ํา ยัง ปนเป ความเป็นดราม่าเข้าไปได้อีก มีนานาประการ อารมณ์ รวมทั้ง วิถีทาง ในหนังเรื่องนี้ เรื่องเดียว มากมายๆ และก็ เมื่อ น่า ส่วนประกอบ ทั้งหมดทุกอย่างรวมกันนั้น

Violent Night คืนเดือด ก็เลยได้รสที่ออกมา ได้รื่นเริง โดยแท้จริง เนื่องจาก หนัง สามารถ แทรกเข้าไปถึงทุกๆ อณูของข้อความสําคัญ ได้ดิบ ได้ดี แม้ว่าจะเป็นสัมผัสเรื่องนั้นๆ เพียงแค่ผิวเผินเพียงแค่นั้น ก็ตาม มิได้ขยี้ไปสุดทาง แม้กระนั้นก็เป็นความผิวเผิน ที่เพิ่ม เติม แขนขา ให้กับ หนัง ได้มีอรรถรส ที่ บริบูรณ์เพิ่มขึ้น

บทสรุป

ส่วนตัวสําหรับเรา Violent Night จึงเป็นหนังที่ไว้ดูเพียงแค่ เพียงพอ ฆ่าเวลาเพียงแค่นั้น เหมาะสมกับเปิด ตู ในระหว่างที่ กําลังทํา กิจกรรม ต่างๆ ดังเช่น งานบ้านงานเรือน ทานข้าว อื่นๆ อีกมากมาย) บน Netflix

หรือ streaming platforms ใดใด มากยิ่งกว่าเดินทางไปซื้อตั๋ว ชม ในโรงหนัง แต่ว่าถ้าหาก ใคร ถูกใจ หนังแนวนี้อยู่แล้ว ก็บางทีอาจจะ enjoy กับ หนัง ใน โรง หนัง หัวเราะกับผู้อื่น คนจํานวนไม่น้อยในโรง มากยิ่งกว่านั่งดูที่บ้าน

โดยเหตุนี้โดยภาพรวม แล้ว Violent Night คืนเดือด ก็ เลยเปลี่ยนเป็นหนังที่เติมเต็มรวมทั้งมอบความสนุกสนานได้ ครบรสชาติ ให้กับผู้ชม โดยแท้จริง ถึงแม้มันจะเป็นเพียงแค่หนัง สูตรสําเร็จ ที่ ทายใจ ได้อย่างง่ายๆ

รวมทั้งเป็นความเพลิดเพลินที่ เพลิดเพลิน และก็สนุกสนานไปตลอดทั้งเรื่อง เป็นหนังที่ เหน็บแนมออกมาได้อย่างสร้างสรรค์ หยิบยืม หนัง วันคริสต์มาส ดังๆมา ใช้เป็นกลิ่นเรียกแขก บอกได้เลยว่า ทั้งบู๊ ทั้งยังฮา ทั้ง อบอุ่น มันอบอวลอยู่ในเรื่องนี้เรื่องเดียว ได้อย่างน่ามหัศจรรย์

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *