รีวิว Amsterdam อัมสเตอร์ดัม ภาพยนตร์แนวตลกระทึกขวัญ

ไปพบกับ หนังใหม่แนะนำ มหากาพย์ความทะเยอทะยานของ David O. Russell ใน Amsterdam อัมสเตอร์ดัม ภาพยนตร์ตลกลึกลับและระทึกขวัญ โดยใน “อัมสเตอร์ดัม” เราจะได้พบกับ คริสเตียน เบล, มาร์โกต์ ร็อบบี้ และจอห์น เดวิด วอชิงตัน รับบทเป็นสหายชาวอเมริกันสามคนที่พบกันในยุโรปในช่วงสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง แม้ว่าการที่เราจะติดตามอัมสเตอร์ดัมอาจเป็นเรื่องยาก เพราะต้องเป็นคนที่สนใจประวัติศาสตร์อยู่ระดับนึง แต่นักแสดงทําให้ง่ายต่อการดู และเรื่องราวมีความที่น่าสนใจหากคุณชอบก็อย่าลืมไป ดูหนังออนไลน์

รีวิว Amsterdam อัมสเตอร์ดัม ภาพยนตร์แนวตลกระทึกขวัญ

รีวิว Amsterdam ภาพยนตร์ใหญ่ที่เต็มไปด้วยดาราดัง

ภาพยนตร์ อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) นับเป็นภาพยนตร์ที่น่าสังเกต และน่าดึงดูด และอาจมีสิทธิ์เข้าไปเป็น เยี่ยม ในผู้แทน ลุ้นรางวัลออสการ์ 2023 ในต้นปีหน้า เพราะว่านี่เป็น อีกหนึ่งผลงานที่สุดยอด จากความสามารถ

เดวิด โอ. รัสเซลล์ David O. Russell ผู้กํากับ มากความสามารถวัย 64 ปี ซึ่งในอดีตเขาเคยชิงออสการ์ใน สาขา ผู้กํากับเยี่ยม มา แล้ว จาก 3 ภาพยนตร์ The Fighter (ปี 2011), Silver Linings Playbook (ปี 2013)

และ American Hustle (ปี 2014) แม้คนไหนที่เข้าไปดูภาพยนตร์ อัมสเตอร์ดัม (Amsterdam) ผลงาน ปัจจุบัน ของเดวิด โอ.รัสเซลล์ David O. Russell อาจจะต้องพูดว่าสมกับการคอย ภายหลังที่เขางดจากกระบวนการ ไปทั้งปวง 7 ปี โดยเรื่อง ปัจจุบันที่เขา ท่าไว้คือเรื่อง Joy (ปี 2015)

รีวิว Amsterdam อัมสเตอร์ดัม ภาพยนตร์แนวตลกระทึกขวัญ

เรื่องย่อ

amsterdam เรื่องย่อ ในทศวรรษที่ 1930 มีเรื่องมีราว ราวของเพื่อนสนิท 3 คน ได้แก่ Burt Berendsen (เล่นบทโดย Christian Bale) ที่มีอาชีพเป็นหมอ, Valerie Voze (รับบทบาท โดย Margot Robbie) มีอาชีพเป็นพยาบาล

และ Harold Woodman (เล่นบท โดย John David Washington) มีอาชีพเป็นทนายความ ทั้งยัง 3 คนคุ้นเคยกันเนื่องมา จากเคยดํารงชีวิตร่วมกันเมื่อ หลาย 10 ปีกลายที่เมืองอัมเตอร์ดัม ตอนนี้ Burt และ Harold ได้อาศัยอยู่ที่

อเมริกา และท่างานด้วยกัน ส่วนในด้านของ Valerie ตั้งแต่เมื่อกลับจากอัมเตอร์ดัมเธอก็หายตัวไปอย่าง ปัญหา จนถึงวันหนึ่ง Harold ได้ไปรับงานหนึ่งจาก Liz Meekins (สวมบทบาท โดย Taylor Swift) บุตรสาว คนมั่งคั่ง

รีวิว Amsterdam อัมสเตอร์ดัม ภาพยนตร์แนวตลกระทึกขวัญ

ที่ ปรารถนาว่าจ้างให้ Burt มา ชันสูตรพลิกศพของ บิดาเธอ อย่างลับๆเพราะเหตุว่าเธอสงสัยว่า บิดาของเธอ บางที อาจถูกฆ่าตาย แต่ภายหลังเริ่มงานไปได้ไม่นาน จู่ๆ Liz Meekins ก็ถูกฆ่า ซึ่งๆหน้า Burt และ Harold

แถม ผู้ร้ายยังกล่าวหาว่าพวกเขาทั้งคู่เป็นคนฆ่าเธอ งานนี้ ทั้งสอง ก็เลยจําต้องแอบหนี กับ สืบเสาะหาเรื่องจริง ที่อยู่ เบื้องหลัง เรื่องราววุ่นวายในคราวนี้ ซึ่งความดวง โชคไม่ดี ในคราวนี้ก็ได้พาให้ทั้งสอง ได้กลับไปพบกับ Valerie อีกรอบ

เหตุผลที่ Amsterdam ไม่ใช่ผลงานที่สร้างมาสำหรับทุกคน

อย่างที่ผมจั่วหัวไปตั้งแต่ ชื่อบทความแล้วว่า Amsterdam 2022 รีวิว ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยกองทัพ ดาราหนังมาก ความสามารถ ด้วย ประการฉะนี้ ตอนต้น ผมก็เลยแทบไม่ได้สนใจเลยว่า ภาพยนตร์เรื่องนี้จะเกี่ยวกับอะไร

เนื่องจากมีความรู้สึกว่า ไปดู ผู้แสดงอย่างเดียวก็คุ้มแล้ว ในเรื่องนี้มีนักแสดงดังๆ เยอะแยะมาก ได้แก่ 3 ดาราหนังหลัก ที่กล่าวไปแล้วก่อน หน้านี้ในเรื่องย่อ และยังจะสมทบด้วย Robert De Niro, Anya Taylor-Joy, Rami Malek,

Chris Rock, Zoe Saldaña, Mike Myers และ Michael Shannon เห็นไหมว่ามีแต่ตัวท็อปๆ แต่ทว่าภายหลังจากดูจบ ผมกลับรู้สึก เสียดาย กองทัพ ดาราหนัง ชุด นี้เอามากๆผมเห็นด้วยว่า ตัวหนังเองก็มีเสน่ห์และสไตล์ของตนนะ

รีวิว Amsterdam อัมสเตอร์ดัม ภาพยนตร์แนวตลกระทึกขวัญ

มีความข่าขันร้าย ที่ฮาบ้าง ไม่ฮาบ้าง แต่ว่าตัวหนังมันก็ไปไม่สุด ในเส้นเรื่องหลัก บวกกับการเดินเรื่องที่ให้มองเห็นนักแสดง คุยกันหนักๆ ซึ่งอาจจะก่อให้ใคร คนไม่ใช่น้อย ทนดูต่อไม่ติดเนื่องจากมันออกจะน่าระอา

โชคดีที่ตัวผมเองเป็น พวก ถูกใจ ดูหนังแนว ผู้แสดง สนทนากันจํานวนมากอย่างนี้อยู่แล้ว บวกกับต้องการมองเห็นดาราหนังเลยทนดูไป ได้จนกระทั่งจบ แม้กระนั้นก็ใช้เวลายาวนานหลายวันอยู่แบบเดียวกัน ฮ่าๆดูวันละนิดๆ จนถึงจบ ด้วยเหตุว่า เค้าโครงเรื่องมัน มิได้น่าติดตามอะไรมากมายเป็นพิเศษ

ความรู้สึกหลังรับชม

ด้านการแสดง และงานภาพเริ่มกันที่ด้านการแสดงก่อน อย่างที่กล่าวไปว่าเรื่องนี้มีแต่ว่าผู้แสดงมากความ สามารถ ด้วยเหตุนั้น การแสดง ในเรื่องที่พวกเราได้มองเห็นนั้นมันก็เลยออกมาดี และค่อนข้างจะลื่นไหลมากๆ

ผู้แสดงทุกคน ทําดี และน่าจดจําาจริงๆ การแสดงของผู้ที่ผมถูกใจในเรื่องนี้มีคนจํานวนไม่น้อยเลย ได้แก่ Christian Bale, Margot Robbie, Rami Malek, Robert De Niro และ Anya Taylor-Joy

ส่วน คนอื่น ที่เหลือก็ แสดง ก้าวหน้า กันทุกคนนะ เพียง คนพวกนี้นั้น สะดุดตาและน่าจ๋ามากกว่า ส่วนในด้านงานภาพนั้น ผมถูกใจมากๆ งาน ภาพออกมา ดี พอใช้ มีการแมทซ์สีในฉากดีงามมาก

ทําให้พวกเรา ดูหนัง ได้อย่างเพลินตา บวกกับจังหวะการตัด ต่อ และมุมกล้องถ่ายภาพที่มีสไตล์มากจริงๆ ทําเอาคน วิงเวียน กล้วยๆ แบบ พวกเรายังมีความรู้สึกว่ามันดีมากเลย

รีวิว Amsterdam ต้องเข้าถึงผลงานของรัสเซลล์ระดับนึงถึงจะสนุก

แม้กระนั้นถ้าเกิด ถามคําถามว่า “Amsterdam’ อยู่ในงานฝั่งไหนก็จ่าต้องกล่าวว่า นับว่าเป็นงาน คืนฟอร์มของรัส เซลล์แน่นอน โดยยิ่งไปกว่านั้น ความเชี่ยวชาญสําหรับการจัดแจงเฉลี่ยบทให้นักแสดง อย่างมากมายที่มา

พันพัว อีนุงตุงนัง ให้คนดูเบาๆ ดูดซับ นึกออก และให้หนังพาไปสู่วัตถุประสงค์ ของมันได้อย่างงดงาม แม้ว่าจะควรจะมี ติดป้ายเดือน ไว้หน่อย สําหรับใครที่ไม่เคยชินกับงานของรัสเซลล์ บางครั้งหนังก็เต็มไปด้วย นักแสดงแปลกๆ

ไร้เหตุผลที่อาจจะส่งผลให้ผู้ชม นิดหน่อย หนีจาก ไปบ้าง แต่ว่าเชื่อเถอะว่าเมื่อต่อ กับ หนัง ติด ‘Amsterdam’ จะแปลงเป็นหนัง คอมเมดี้ที่มีสถานะการณ์ ประวัติศาสตร์เป็นเบื้องหลัง ที่สนุกสนาน เรื่องหนึ่ง ของ ปีนี้เลย

สรุปหลังดู

สุดท้ายนี้ผมขอสรุป Amsterdam รีวิว โดยรวมว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่จะดูก็ได้แต่ว่า ไม่ดูคงจะดีมากยิ่งกว่า เพราะว่า ผมเห็นว่า ตัว หนังมันคงจะหาผู้ที่จะชอบและเพลิดเพลินใจไปกับมันได้ยาก

เนื่องจากว่า หนังมันคุยกันมากมายมาก แถมยัง มีตลกร้าย แบบ ฝรั่ง แทรกสอด มาตลอด เรื่อง ซึ่งบางครั้งบางคราว หลายๆคนบางทีอาจไม่รู้เรื่อง บวกกับเส้นเรื่อง ที่มิได้น่าติดตาม ขนาดนั้น แต่ว่าถ้าต้องการดู ดาราหนัง

และงานภาพก็เพียงพอดู ได้ข่าๆ ครับผม แม้กระนั้น รีวิว นี้เป็นเพียงแต่ ความรู้สึกส่วนตัวของผม แค่นั้น อย่าเชื่อที่ผมรีวิวเนื่องจาก มนุษย์เราชอบ แตกต่าง ทาง ที่เยี่ยม ที่สุด คือ ทุกคนควรจะไปตัดสินมันด้วยตาของตนเอง

อย่าลืมไปติดตาม รีวิว Through My Window Across the Sea รักผ่านหน้าต่าง หัวใจข้ามทะเล

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *