รีวิวหนัง ตีสาม 3D

รีวิวหนัง ตีสาม 3D

ก็มาถึงการแนะนำ ดูหนังออนไลน์  น่าดูของ TrueID และ TrueID+ ที่มีทุกรสครบทุกอารมณ์กับความบันเทิงแบบเต็มพิกัด “Movie of the Day” ในวันนี้ Movie.TrueID ดูหนังออนไลน์ ขอเสนอ ภาพยนตร์ ตีสาม 3D

หนังผีสยองขวัญสไตล์ไทยแบบสั้นๆ 3 เรื่อง 3 แบบไม่ว่าจะเป็น เกศสยอง , เรือนหอคนตาย และ O.T. นอกจากความระทึก ความลึกลับแความน่าสะพรึงกลัว ยังหลอกหลอนไม่รู้ลืม โดยเป็นเรื่องราวสยองขวัญที่เกิดขึ้น ณ ช่วงเวลาตีสาม

ซึ่งเชื่อกันว่าวิญญาณของคนตายจะใกล้ชิดกับคนเป็นมากที่สุด ดูหนังออนไลน์ฟรี 2022 นอกจากฉายในบ้านเราแล้ว ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากนานาประเทศอีกด้วย รีวิวหนัง ตีสาม 3D รีวิวหนังไทย

พูดถึงความน่ากลัวของผี…”ผี” และ “ความมืด” เป็นของคู่กันอยู่แล้ว ยิ่งโดยเฉพาะความมืดในเวลา “กลางคืน’ ที่จะเด็ดกว่านั้น นอกจากบรรยากาศจะได้แล้ว การเสริมสร้างความน่ากลัวโดยมีสตอรี่ต่างๆมาจึงไม่ยากที่จะทำให้หนังเรื่องนี้ ‘หลอน’ และ ‘น่ากลัว’ อย่างแรง และกลางคืนที่ว่า คงจะไม่ถูกต้องซะทีเดียว เพราะตอน ‘ตีสาม’ เราน่าจะเรียกมันว่าเช้ามืดแล้วใช่ไหม

รีวิวหนัง ตีสาม 3D หนังไทย

รีวิวหนัง ตีสาม 3D หนังผี

หนังเรื่อง ตีสาม เป็น ดูหนังฟรี ในรูปแบบ 3D จากค่ายไฟว์สตาร์ โปรดัคชั่น ที่พร้อมจะนำคุณเข้าสู่ความสยองขวัญสั่นประสาท ผ่าน 3 เรื่องสั้น 3 รส 3 ผลงานของ 3 ผู้กำกับ มารวมอยู่ในภาพยนตร์เรื่องเดียว เวลา ‘ตีสาม’ มาพร้อมกับความเชื่อเรื่องผีออกในเวลานี้ ใครที่ชอบเรื่องลี้ลับชอบท้าทายก็ลองอยู่สักคืนถึงตีสาม น่าจะมีอะไรสนุกๆทำกัน…

มากันที่เรื่องแรกกับ ชื่อเรื่องว่า “เกศสยอง” ที่เล่าเรื่องถึงพี่น้องสาวสวยลูกสาวร้านขายวิกผม มินท์ (สายป่าน) กับ เมย์ (โฟกัส) ที่ไม่ค่อยลงรอยกัน เพราะมินท์ ซึ่งเป็นพี่สาว ไม่สนใจจะช่วยงานของร้าน ปล่อยให้เมย์ทำงานร้านอยู่คนเดียว ตีสาม 3d เต็มเรื่อง

เนื้อเรื่องความสอยงได้เริ่มขึ้นหลังจากพ่อกับแม่ของเธอทั้งสองได้เดินทางไปต่างประเทศ ทิ้งให้พวกเธออยู่เฝ้าร้านกันตามลำพัง เมย์รับซื้อเส้นผมโดยไม่รู้ถึงที่มาของเส้นผมสวยงามเหล่านั้น ขณะที่มินท์ชวนเพื่อน ๆ มาปาร์ตี้กันที่บ้านและนำเส้นผมนั้นมาล้อเล่น

เกศสยอง เนื้อหาของเรื่องนี้ปูทางมาด้วยความอึมครึมความวังเวงของร้านวิกผม เพิ่มความน่าวังเวงน่ากลัวให้กับเรื่องราวตั้งแต่ทีแรกก่อนผีจะมาซะอีก นับเป็นไอเดียที่น่าสนใจตั้งแต่พล็อต และนักแสดง เนื้อเรื่องถูกเล่าอย่างค่อยเป็นค่อยไป ดูจะโอเคมากๆ

รีวิวหนัง ตีสาม 3D หนังผี

รีวิวหนัง ตีสาม 3D หนังไทย

แต่แล้วผมก็รู้สึกขัดใจกับคำพูดและการแสดงของ ‘ผองเพื่อน’ ที่มากกว่าคำว่าดู ‘ไม่จริง’ มันก็คือ ‘เฟค’ นั่นแหละ การแสดง บทพูดของตัวเพื่อนๆ ซึ่งเป็นตัวประกอบไม่ใช่ธรรมชาติเสียเลย คนที่อยู่ในเส้นในวาก็คือตัวโฟกัส และสายป่านที่ทำให้เราอยากติดตามดูต่อ จนกระทั่งทั้งสองก็พยุงเรื่องไปจนจบ ซึ่งก็เกือบไม่รอดเนื่องจากบทตัวละครมันดูเฉิ่มแฉะ มันดูธรรมดาและดูไม่น่าเชื่อถืออย่างไรอย่างนั้น ตีสาม 3d netflix

ที่ชอบที่สุดก็น่าจะเป็นเรื่องของคำว่า “ของของใครใครก็รัก ของของใครใครก็หวง” ก็เหมือนกับเส้นผมที่ถูกนำมาขาย ซึ่งจุดประกายทำให้วิญญาณคนตายที่ถูกตัดเส้นผมนำมาขายต่อนั้นไม่พอใจและอาฆาตอยากเอาคืน ช่วงแรกดูหลอน และน่ากลัวใช้ได้ แต่พอผีมาเท่านั้น ดูแล้วรู้เลยว่า ‘เล่นง่าย’ จนไม่พีคและไม่น่ากลัว หลังจากนั้นผมเลยพยายามนั่งดูผีสร้างปัญหาปั่นป่วนไปจนจบ ละก็ ‘อ้อ…โอเคร’ ไม่ได้รู้สึกอินหรือให้ความสนใจ

รีวิวหนังเอเชียใหม่ๆ  เรื่องผีเลย แต่ใจผมมันไปจับอยู่ที่ตอนจบของหนังต่างหาก ซึ่งบอกเลยว่า ‘หักมุม’ ขอให้ประโยคนึงกับตอนตอนนี้เพื่อรีวิวถึงตอนทั้งตอน ซึ่งผมจะพูดว่า “เกือบดี แต่พาคนดูไปไม่สุด”

สามเรื่องราวสุดหลอนของผีไทย

“เรือนหอคนตาย” ไมค์ (ปีเตอร์) และ เชอรี่ (เกรซ กาญจน์เกล้า) เป็น รีวิวหนังเอเชียน่าดู เรื่องของคู่รักหนุ่มสาวที่กำลังจะแต่งงานกันแต่ดันมาเกิดอุบัติเหตุจนเสียชีวิตทั้งคู่ และแม้ทั้งคู่จะตายไปแล้ว แต่พ่อแม่ของทั้ง 2 ฝ่ายตกลงใจที่จะเก็บศพของทั้งคู่ไว้ ประหนึ่งว่าทั้งสองยังมีชีวิตอยู่

โดยมี ทศ (โทนี่) บุรุษพยาบาลที่คอยทำหน้าที่ดูแลศพของทั้งคู่ให้ดูเหมือนยังมีชีวิตชีวาไม่ได้ตายจากโลกนี้ไป แต่ทศกลับตกหลุมรักร่างที่ดูงดงามควรค่าแก่การทะนุถนอมของเชอรี่ และความรู้สึกนี้นำมาซึ่งความหลอนที่ไม่อาจคาดเดาบทสรุปได้

เอาเข้าจริงตอนนี้ก็น่ากลัวอยู่พอสมควรเลย เพระาว่าเนื้อเรื่องนั้นพาให้เราไปชมเรื่องราวของคนที่เล่นกับ ‘ศพ’ ทั้งนี้ตัวบ้าน ฉาก พร็อบต่างๆจึงถูกจัดขึ้นเป็นการอุ่นขึ้นถึงความเย็นเยียบแบบหลอนๆมาได้อย่างง่ายดาย ตัวหนังก็ดำเนินไป ‘ดูมีอะไร’ ดี และไม่รู้จะไปทางไหน

ทว่าที่ผ่านมาทั้งหมดทั้งหลายนั้นต้องมาตายตอนจบ เพราะ ‘สตอรี่’ ที่ปวกเปียกเหลือเกิน ผีไม่น่ากลัว พล็อตจัดมาแบบเล่น ‘เอาง่าย’ ที่สุด ความเดาทางอันง่ายนี้จึงทำให้ “เรือนหอคนตาย” เป็นอะไรที่น่าเบื่อที่สุดไปเลย ตีสาม pantip

ไปติดตามความน่ากลัวกันได้เลย

O.T. กลางดึกสงัดคืนหนึ่ง ณ ออฟฟิศที่มีเรื่องลือว่าผีดุ เหลือเพียง การัน (ชาคริต) กับ ที (เรย์) เจ้าของบริษัทหรูใจกลางเมือง ที่นอกจากจะไม่กลัวผีแล้ว ยังชอบแกล้งคนอื่นให้ตกใจอยู่เสมอ คืนนั้น บั๊ม (ซัน ประชากร) กับ งิ้ง (เตยหอม) ลูกน้องของการันกับที

พวกเขาก็ต้องกลับเข้ามาที่ออฟฟิศเพื่อจะรีบทำงานให้เสร็จก่อนส่งตอนเช้า แต่ก็เจอการันกับทีคอยดักแกล้ง แต่การแกล้งกันครั้งนี้กลับมีเรื่องแปลก ๆ เกิดขึ้นอย่างหาคำอธิบายไม่ได้ พวกเขาไม่รู้เลยว่า เรื่องแปลก ๆ ที่เกิดขึ้นนั้นเป็นฝีมือของใครกันแน่ ???

จะว่าชอบตอนนี้มากสุดก็ว่าได้เพราะมีเนื้อที่ ซับซ้อนหลอกคนดูแล้วหลอกอีกซ้ำไปซ้ำมา ซับซ้อนจนตามไม่ทัน และตอนตอนนี้ไม่มีผี สิ่งที่เล่นกันเองคือตัวคน ใส่ความตลกแบบดาร์คๆ ไม่เน้นบรรยากาศ แต่เน้นลูกเล่นที่หลอกคนดูให้งงงวยไปกับความน่ากลัวเหล่านั้น เหมือนการแกล้งกันของเหล่าพนักงาน ซึ่งก็เล่นจน ‘ได้เรื่อง’ ในที่สุด” ตีสาม 3D เรื่องย่อ

เนื่องจากนักแสดงเล่นแบบจัดเต็มมาก เข้าถึงอารมณสุดๆ ทำงานกันแบบมือโปรมาก ที่ขนลุกคือตัวพล็อตต่างหาก ซึ่งต้องบอกว่าบันเจิด โดยรวมหนังก็ไม่ได้น่ากลัว ดูแล้วรู้สึกเจ๋งกว่าสองตอนแรก แม้จะมีบางช่วงที่รู้สึก ‘อะไรวะ’…’เพื่อ?’ แต่ตอนนี้โอเคสุดแล้วในแง่ของหนังที่พยายามใช้ลูกเล่นหลอกคนดูจนสำเร็จ ตีสาม 3D รีวิว

รวมๆแล้ว รีวิวหนังเอเชียน่าสนใจ หนังทั้งสามตอนนี้ถือว่าเป็นหนังผีที่ไม่ค่อย ‘น่ากลัว’ เลยสักนิด การใส่ลูกเล่นแบบ 3 มิติ ไม่ได้ช่วยอะไรกับเนื้อเรื่องเพราะมันแบนเรียบกว่า 2มิติเสียอีก ปัญหาของหนังคือ ‘บิ๊วไม่สุด พาคนดูไปไม่ถึงจุดที่ต้องการ และเล่นมากแต่ไร้ประโยชน์’ นักแสดงเท่านั้นที่จะดึงคนดูได้จุดนี้แต่ก็ไม่ ‘ปัง’ เท่าที่ควร คอหนังผีเลยต้องขอบอกเลยว่า ‘ผิดหวัง’ และไม่คุ้มค่ากับเวลาที่เสียไปนัก แต่สิ่งที่ดีคือรู้ได้ไอเดียลูกเล่นของหนังซึ่งพบว่ามันก็ ‘บันเจิด’ ดีเหมือนกัน

ผมไม่มีอะไรจะพูดมาก อยากบอกว่าทั้ง 3 เรื่อง 3 รส หากเป็นเครื่องปรุงก็อย่าได้ใส่รวมกันเด็ดขาด มันทำให้รสชาติของแต่ละอย่างมันเด่นชัดเกินไปจนคนชิมรับรู้ว่า ‘นี่เกลือเยอะ…นี่เปรี้ยวไป…ไม่หวานเลย’ ปังไม่ปัง ‘พัง’ ไม่ ‘พัง’ พอมารวมกันเลยรับรู้กันจะๆ

อยากให้หนังทำตอนนึงให้ดีไปเลย เช่นเรื่องนึงก็ทำเป็นหน้งยาวของตัวเอง ไปเพิ่มไปลดในส่วนที่จำเป็นไม่จำเป็น ให้หนังมันไปได้สุดกว่านี้ โดยรวมไอเดียดี ชอบที่หนังมีจุดมุ่งหมาย แต่ไม่ชอบที่หนัง ‘พยายาม’ จนเห็นชัดเจน

ตีสาม 3D ดูฟรี เป็นหนังที่จะว่าดีก็ไม่ดี แย่ก็ไม่ใช่ แต่เป็นหนังที่ตีโจทย์ความน่ากลัว และผี แบบที่ไปไม่ถึงเลยสักตอน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคนที่ต้องการจะดูก็โปรดรับฟังข้อดีข้อเสียที่ผมสังเกตจากหนังและใช้วิจารณญาณกันเเอาเอง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *