รีวิวหนัง คืน หมี ฆ่า

รีวิวหนัง คืน หมี ฆ่า

มากันที่ ดูหนังออนไลน์ ระทึกขวัญสั่นประสาทที่หลายๆคนก็กล่าวถึง ว่าไม่ค่อยเห็นทำหนังแนวนี้ในไทยสักเท่าไร นี่คือ หนังเลือดสาดเรื่องล่าสุดที่กล้าทำออกมาลงโรงฉาย ที่บอกตรง ๆ คอนเซ็ปต์และนักแสดงก็ชวนไปพิสูจน์อยู่ไม่น้อย แต่ดันมาสะดุดตรงชื่อทีมผู้สร้าง ดูหนังฟรี ที่เพิ่งเจ็บตัวไปล่าสุดกับหนังสัตว์ประหลาดทุนกว่า 80 ล้านบาท จึงแอบตั้งแง่แต่ก็ไม่อคติที่จะเปิดใจให้กว้าง ๆ แล้วไปเสพกระเซ็นคราบเลือดในหนังเรื่องนี้ รีวิวหนัง คืน หมี ฆ่า

คืนหมีฆ่า The World of Killing People พูดถึงเรื่องราวของคนที่ใส่ชุดหมีปิดบังตัวเองเอาไว้ ซึ่งเป็นที่มาของชะตาชีวิตหลายๆคนที่จะเกิดขึ้น และจะเปลี่ยนชีวิตของพวกเขาไปตลอดกาล ‘ความลับ’ ที่คุณไม่อยากให้ใครรู้ เรื่องราวที่คุณไม่อยากให้ใครเห็น กำลังถูกเฝ้ามอง จากสายตาคู่หนึ่ง ในสถานที่ปิดตายแห่งนี้ เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนรัก ที่ตัดสินใจจะไปใช้เวลาช่วงวันหยุดด้วยกัน ในบ้านหลังหนึ่งกลางป่าใหญ่

แต่ทว่ามันไม่ได้มีความสนุกสนานเฮฮาแบบที่ตั้งใจไว้เลย เนื่องจากพวกเขารู้ว่ามีคนหรือบางสิ่งกำลังจับตามองพวกเขาตลอดเวลา และเหมือนยิ่งเวลาผ่านไปเท่าไหร่ สิ่งที่พวกเขาพยายามจะปิดซ่อนไว้ กลับกำลังจะถูกเปิดเผยออกมา การไล่ล่าสุดแสนระทึกในสถานที่ปิดตาย จึงเริ่มก่อตัวขึ้น พวกเขาจะหนีได้ไหม หรือจะลุกขึ้นสู้กันมันได้หรือเปล่า

หนังเรื่อง คืน หมี ฆ่า hd นี้เป็นผลงานชิ้นใหม่จากการดูแลการสร้างและกำกับเองโดย “ลี ทองคำ” (ผู้ซึ่งทำหนังสัตว์ประหลาดแห่งเมืองไทยไปแบบหมาดๆอย่าง ‘บีงกาฬ’) กับ “กานต์พงศ์ บรรจงพินิจ” ที่ในคราวนี้ปรับโหมดในหนังแนว Slasher หรือหนังเขย่าขวัญเลือดสาด

รีวิวหนัง คืน หมี ฆ่า หนังใหม่

รีวิวหนัง คืน หมี ฆ่า หนังไทย

ดูหนังฟรี หนังดำเนินเนื้อเรื่องโดยมีกลุ่มวัยรุ่นเพื่อนรัก 5 คน ที่จะไปเที่ยวพักผ่อนแบบค้างคืนกันหลังจากห่างหายกันไปนาน จึงจองรีสอร์ทที่พักเพื่อให้ทุกคนได้มาสังสรรค์และร่วมสนุกกันในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ และเมื่อความสนุกเริ่มต้นขึ้น ความสยดสยองก็ได้คืบคลานเข้ามาภายใต้หน้ากากหมีที่มาพร้อมอาวุธที่พร้อมจะไล่เชือดทุกคน ใครคือฆาตกรภายใต้หน้ากากหมี จะเป็นเพื่อนที่อยู่ข้างๆคุณหรือเปล่า เตรียมลุ้นทุกวินาทีแห่งการไล่ล่านี้

ในส่วนของการขับเคลื่อนเนื้อหาและเรื่องราวนั้นก็ต้องบอกเลยว่าร้องว่า “อิหวังวะ” อีกแล้วครับ ซึ่งมันก็ยังคงขาดๆเกินๆอยู่ดีครับ ถึงตัวหนังจะทำออกมาแบบที่เราไม่สามารถคาดเดาตัวฆาตกรได้เลย แต่ก็ไม่ได้ทำให้คนดูรู้สึกตื่นเต้นไปกับตัวหนังเท่าที่ควรครับ แต่สิ่งใหม่ๆของหนังเรื่องคืนหมีฆ่า เต็มเรื่อง นี้ก็มีนะ

ในเรื่องของฉากการฆ่าต่างๆที่เราจะได้เห็นแบบไม่มีตัดฉากหนีกันเลยครับ แต่ CG ก็ยังคงมีลอยๆอยู่บ้างครับ และอีกอย่างหนึ่งก็คือด้านความเซ็กซี่ของตัวละครที่บอกเลยว่าในหนังเรื่องนี้ค่อนข้างจะจัดเต็มมากกว่าส่วนอื่นๆของหนังมากเลยทีเดียวครับ

หนังเรื่องนี้เป็นหนังแนวไล่ฆ่า เลือดสาด และคงเป็นแนวหนังที่ไม่ค่อยได้เห็นบ่อยๆในไทยของเราเท่าไร ที่ด้วยเรื่องราวขิงความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนสนิท 5 คน ที่ได้ไปเที่ยวร่วมกันแต่พวกเขาไม่รู้ว่าาี่แห่งนั้นมีความสยดสยองรอพวกเขาอยู่ภายใต้หน้ากากหมีที่พร้อมจะเชือดทุกคน ของผู้กำกับหน้าใหม่อย่าง แชมป์-กานต์พงศ์ บรรจงพินิจ

รีวิวหนัง คืน หมี ฆ่า หนังดี

รีวิวหนัง คืน หมี ฆ่า หนังน่าดู

จะว่าไปเราหลายๆคนก็อาจจะเคยได้ดูหนังแนวนี้ในฝั่งฮอลลิวู้ดมาหลายเรื่องแล้ว ทั้งหนังเกรดเอและเกรดบี ในวงการหนังไทยก็เคยมีอยู่บ้าง แต่ก็แค่ประปรายและยังไม่ค่อยมีหนังแนวนี้เป็นที่ตราตรึงใจให้จดจำได้มากสักเท่าไหร่

เหมือนเช่นเคย ลี ทองคำ ก็ยังคงทำหน้าที่หลายอย่างใน คืนหมีฆ่า รีวิว เรื่องนี้ทั้งเขียนบทด้วย เขาได้รังสรรค์จินตนาการของเขาและทำให้เราได้เห็นภาพอย่างที่เขาต้องการลงในหนังเรื่องนี้แบบหมดจด ก็คือเข้าให้อยู่นั่นแหละว่า Scream หวีดสุดขีด ที่เป็นเหมือนพ่อของหนังแนวนี้ ๆ ทุกเรื่องก็คือต้นแบบที่อยากจะนำมาปรุงแต่งเป็นหนังไทยดูบ้าง และมันก็ได้ถูกถ่ายทอดออกมาเป็น คืนหมีฆ่า The World of Killing People ที่บอกเลยว่า…เข็ดขยาดจริง ๆ

พูดไปก็จะทำให้ดูเป็นคนใจร้ายหรือเปล่า แต่ก็ต้องบอกตรงๆเลยว่าตลอดเวลาที่ดูหนังจนจบของหนัง คืนหมีฆ่า The World of Killing People ช่างเป็นอะไรที่ทรมานในการนั่งดูดีแท้ แม้ว่าโดยส่วนตัวนั้นจะมีภูมิคุ้มกันมาแล้วจากผลงานชิ้นก่อนของผู้สร้างชุดนี้ แต่พอมาถึงหนังเรื่องนี้ทิศทางและองค์ประกอบอะไรต่าง ๆ ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะดีขึ้นสักเท่าไหร่นัก เพราะหนังยังค่อนข้างวนอยู่ในอ่างกับปัญหาหลัก ๆ ก็คือหาความเป็นตัวตนของตัวเองไม่เจอ

เรื่องที่ไม่น่าเกิดแบบเด่นๆของเรื่องคือ คืนหมีฆ่า pantip The World of Killing People ไม่ได้เป็นแค่บทหนัง แต่ยังคงเป็นในส่วนการตัดต่อและลำดับที่สร้างความยุ่งเหยิงขนานหนัก และนี่ก็คือปัญหาเดียวกันกับที่เคยเจอมาแล้วในหนัง บึงกาฬ เรื่องที่ผ่านมา การตัดต่อเรื่องนี้ค่อนข้างมีปัญหา หลายจุดไร้การเชื่อมต่อและเชื่อมโยง กลายเป็นหนังทื่อ ๆ ที่ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าผ่านรอบทดสอบก่อนฉายมาหรือไม่ เพราะบางจุดก็ไม่ใช่สิ่งที่ควรจะปล่อยผ่านออกมาได้

เมื่อพวกเขาถูกไล่ล่าโดยผู้สวมชุดหมี

อาจเป็นเพราะความไม่ครบถ้วนในส่วนของทีมตัดต่อในหนังเรื่องนี้ มันเลยส่งผลให้กับน้ำหนักและความน่าเชื่อถือของบทในภาพรวมด้วย กลายเป็นว่าบทหนังของ คืนหมีฆ่า เรื่องย่อ The World of Killing People นั้น แม้จะไม่ได้เลวร้ายอะไร

ก็ยังไม่สามารถทำให้บอกความหมายหรือสื่อความหายอะไร ถึงคนดูได้เลย ตั้งแต่ต้นจนจบ ปมต่าง ๆ ที่หนังโยนทิ้งไว้ในหนังไม่เคยได้รับความกระจ่างอย่างเหมาะสม ปล่อยคนดูเคว้งไปเรื่อย ๆ กับฉากไล่ฆ่าแบบไม่สมเหตุสมผลกันสักนิด อารมณ์สุดท้ายที่คนดูก็คือนั่งเหม่อลอย…เมื่อเครดิตหนังตอนจบขึ้นมา

เค้าโครงของ รีวิวหนังเอเชีย นั้น ไม่ได้มีสิ่งใดที่เกินจากความคาดคิด เพราะหนังมันมีสูตรเฉพาะตายตัวของมันอยู่แล้ว ที่ไม่ได้มีอะไรแปลกใหม่ คือถ้าใครเป็นแฟนหนังประเภทนี้ได้มาดูนั้น เชื่อว่าเพียงแค่ 10 นาทีที่หนังเข้าสู่เนื้อหาของเรื่องนั้น ก็น่าจะคาดเดาได้ไม่ยากว่าใครเป็นฆาตกรตัวจริง แต่มันคงจะเอ็นจอยกว่านี้ ถ้าองค์ประกอบต่าง ๆ ในหนังไม่ออกมาผิดที่ผิดทางไปหมดเช่นนี้

จะว่าไปก็ยังมีจุดดีของหนัง คืนหมีฆ่า The World of Killing People น่าจะเป็นการแสดงของทีมแสดงชุดนี้ เพราะพวกเขานั้นเป็นเด็กยุคใหม่ทั้งหมด แต่การแสดงของพวกเขาก็ถือว่าช่วยมาพยุงหนังเรื่องนี้ไม่ให้ตกต่ำไปมากกว่านี้ได้ในระดับที่พอใจ “ฝน ศนันธฉัตร” เล่นออกมาได้ค่อนดี แต่ก็ไม่ได้รู้สึกแปลกใหม่อะไร “เฟียต ภัชทา” ใช้อินเนอร์ทางการแสดงดีตามมาตรฐานของเขา “แคร์ ปาณิสรา” ก็จัดเต็มแบบทุ่มสุด ๆ ในหนังเรื่องนี้จนทำให้น่าประทับใจอยู่บ้าง

ไปติดตามบทสรุปการเอาชีวิตรอดกัน

ถ้าให้ตำแหน่งผู้แบกหนังเรื่องนี้ก็น่าจะเป็นนักแสดงหนุ่มหน้าตาดี “กันสมาย ชนกันต์” ที่นึกไม่ออกเลยว่า บทบาทแบบนี้ไม่รู้จะให้ใครเล่นดีนอกจากเขาคนนี้ กลายเป็นตัวละครคนเดียวที่บทส่งเสริมตัวตนของเขามากที่สุด และเขาก็สามารถถ่ายทอดออกมาในลักษณะทีเล่นทีเล่นแบบมืออาชีพ และไม่ทิ้งสไตล์กับอินเนอร์ความเป็นตัวเองในหนังได้อย่างธรรมชาติดี

โดยที่ คืนหมีฆ่า นักแสดง ยังมีนักแสดงชั้นนำหลายท่านที่ เข้ามาร่วมสมทบการแสดงในเรื่องนี้อีกมาก ไม่ว่าจะเป็น “บี๋ ธีรพงศ์”, “แพนเค้ก เขมนิจ” หรือ “เต๋า เศรษฐพงศ์” ก็คือไม่เข้าใจเหมือนว่าหนังจะใส่พวกเขาเข้ามาทำไม เพราะถ้าหากไม่มีพวกเขา หนังก็น่าจะยังเดินไปต่อได้ เพราะในท้ายที่สุดตัวละครต่าง ๆ เหล่านี้ก็ถูกปล่อยทิ้งเอาไว้ในคนดูคลุมเครือและงงงวยว่า..คืออะไรกันนะ?

ก่อนที่เราจะไปพูดถึงเนื้อเรื่องของหนัง “คืนหมีฆ่า” กัน ก็คงต้องพูดถึงเรื่องของความพยายามของผู้กำกับในการนำเสนอหนังแนว Slasher ให้กับผู้ชมได้ดูครับ แต่ทั้งหมดที่ออกมานั้นมันคงยังดีไม่พอจริงๆสำหรับหนังแนวนี้ในบ้านเรา

ซึ่งต้องบอกเลยว่าจุดตายส่วนใหญ่ของ รีวิวหนังเอเชียน่าดู ก็คงไม่พ้นตัวบทของหนังครับ หนังเรื่องนี้ก็เช่นกันที่มาตกม้าตายที่ตัวบทเหมือนเคยครับ ที่ตัวบทของหนังนั้นค่อนข้างอ่อนมากครับและก็ไปไม่สุดสักทางอีกด้วยครับ แถมตอนดูก็มีคำถามในหัวตลอดว่า “อิหยังวะ” เกือบตลอดทั้งเรื่องครับ โดนตัวหนังนั้นพยายามทำออกมาให้คล้ายๆกับ Scream เลยครับ แต่ทุกอย่างมันไปไม่ได้จริงๆ เช่นการเอานักแสดงดังๆมาโดนฆ่าโชว์ในช่วงเปิดของหนัง ซึ่งตรงนี้ก็ดีครับ แต่ยังดีไม่พอจริงๆ

สรุปแบบรวมแล้วก็คือ รีวิวหนังเอเชียใหม่ เรื่อง คืนหมีฆ่า The World of Killing People นั้นก็ยังคงอยู่ในจำพวกหนังที่ยังไม่ค่อยสมหวังในหลายๆด้านอยู่ เพราะทำให้เวลา 90 กว่านาทีเป็นช่วงเวลาที่ค่อนข้างทรมานโดยแท้ ไม่ใช่เพราะฉากเลือดสาดแต่อย่างใด

อาจเป็นเพราะความเยอะเกินไปและการเรียบเรียงที่ยังไม่ค่อยสมบูรณ์แบบเท่าที่ควร กลายเป็นหนังไล่ฆ่าที่แข็งทื่อ ไร้เสน่ห์ เกือบจะไม่มีชีวิตชีวาเลย ซ้ำวงการหนังเกรดบีอาจจะสะบัดเบือนหนีใส่หนังเรื่องนี้ไม่ให้ข้องเกี่ยวด้วยด้วยซ้ำไป

ข้อมูลเกี่ยวกับหนัง คืนหมีฆ่า The World of Killing People
ประเภท: เขย่าขวัญ / ตลก
ผู้กำกับ: ลี ทองคำ, กานต์พงศ์ บรรจงพินิจ
นำแสดงโดย: ศนันธฉัตร ธนพัฒน์พิศาล, ภัชทา จันทร์เงิน, ชนกันต์ อาพรสุทธินันธ์
ความยาว: 96 นาที
กำหนดฉายในไทย: 1 กันยายน 2022 (ในโรงภาพยนตร์)

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *